Tiêu điểm

Vinh dự nhận nhiều hỗ trợ từ Bộ Kinh tế Công thương Nhật Bản

Khi các doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu thế “chuyển mình” vào Việt Nam để tiếp tục đầu tư sản xuất kinh doanh. Tại Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng là đơn vị đào tạo được các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá là đối tác tiềm năng. Qua đó nhà trường cũng đã nhận được nhiều lời đề nghị phối hợp đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong và ngoài tỉnh.

Nhiều liên kết mở ra cho đối tác tiềm năng ...

Bộ Kinh tế Công thương Nhật Bản

Từ trái sang - TS. Nguyễn Vũ Quỳnh (thứ 4), ThS. Hồ Viễn Phương (thứ 6)

cùng tổ chức JICA tham quan cơ sở vật chất và chương trình đào tạo hệ Cao đẳng nghề

tại Trường Cao đẳng nghề OSaka; ...

Khoảng cuối năm 2012, Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kinh tế - Công thương Nhật Bản đã có sự liên kết với Trường ĐH Lạc Hồng trong việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm (Job Fair), để các doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng vào làm việc. Đặc biệt, mới đây với sự tư vấn của tổ chức JICA (The Japan International Cooperation Agency-cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản), Chính phủ Nhật Bản đã quyết định đưa Trường Đại học Lạc Hồng vào diện được hỗ trợ đào tạo nguồn nhận lực phục vụ doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai và khu vực Đông Nam bộ. Đồng thời nhà trường cũng được hưởng gói hỗ trợ 30 triệu Yên Nhật của Chính phủ Nhật Bản tài trợ để nâng cao năng lực đào tạo.

Bộ Kinh tế Công thương Nhật Bản

... họp triển khai chương trình huấn luyện đào tạo

nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản; ...

... đưa giảng viên tham quan, học tập tại Nhật Bản ...

Giữa đầu năm 2014, Trường Đại Học Lạc Hồng đã được JICA lựa chọn để tài trợ cho dự án đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật (trong vòng 3 năm). Một phần của dự án là các giảng viên của trường sẽ được sang tham quan và học tập tại Nhật. Trung tuần tháng 10 vừa qua, chuyến đi đầu tiên của giảng viên trường Đại học Lạc Hồng gồm có TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Trưởng khoa Cơ điện - Điện tử và ThS. Hồ Viễn Phương - Phó trưởng Phòng Đào tạo đã lên đường sang Osaka – Nhật Bản.

doanh nghiệp Nhật Bản

... khảo sát chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy và cơ sở vật chất

của trường Trung cấp Chuyên nghiệp OSaka

... và hỗ trợ sinh viên đến với doanh nghiệp

Không chỉ có vậy, thời gian qua Trường Đại học Lạc Hồng còn là một địa chỉ đào tạo được rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu, Đài Loan, Thái Lan… chọn lựa để liên kết đào tạo, tiếp nhận sinh viên. Trong đó Bộ Kinh tế - Công thương Nhật Bản đã và đang hỗ trợ Trường ĐH Lạc Hồng đào tạo cho sinh viên năm cuối chương trình “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”. Sinh viên có chứng chỉ tham gia chương trình “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” sẽ được ưu tiên hàng đầu khi vào doanh nghiệp Nhật Bản làm việc. Trong quá trình học, những sinh viên có thành tích tốt sẽ được tham quan học tập tại Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản còn đầu tư cho Trường ĐH Lạc Hồng một phòng học tư liệu về văn hóa Nhật Bản để tạo điều kiện cho sinh viên theo ngành học này có điều kiện học tập tốt hơn.

Sự trợ giúp của các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng, các tổ chức và doanh nghiệp hải ngoại nói chung, đã và đang mang tới rất nhiều lợi thế và quyền lợi học tập cho sinh viên. Cũng như chương trình đào tạo của nhà trường. Chuyến đi lần này cũng là cơ hội để giảng viên nhà trường tiếp thu và ghi nhận những định hướng đào tạo của nước bạn. Qua đó để có nhiều đổi mới phù hợp với chiến lược phát triển của nhà trường. Đặc biệt là thực hiện thành công và có hiệu quả đề án mà JICA đã tin tưởng lựa chọn.

Diễm Nhi

Bộ Kinh tế, doanh nghiệp, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,967,883       8/659