Tiêu điểm

Support VN phối hợp đào tạo với đối tác tiềm năng

Chiều nay (29/10/2014), đại diện doanh nghiệp SUPPORT VN (KCN Long Đức) – Chuyên gia Shinya Inouse đã có buổi làm việc với ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban Lãnh đạo Khoa Đông Phương. Nội dung bàn về việc tiếp tục tổ chức chương trình đào tạo “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” tại Đại học Lạc Hồng.

doanh nghiệp Nhật Bản

Chuyên gia Shinya Inouse kể lại những đánh giá của doanh nghiệp Nhật Bản

khi xem Đại học Lạc Hồng là đối tác giàu tiềm năng

Đầu năm 2014, lần đầu tiên SUPPORT VN đặt vấn đề đào tạo văn hóa doanh nghiệp cho sinh viên năm cuối của trường. Kế hoạch ban đầu là phối hợp với nhà trường xây dựng chương trình đào tạo Văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản cho hơn 200 sinh viên năm cuối ở tất cả các khối ngành từ kỹ thuật, ngôn ngữ đến kinh tế. Khóa đầu tiên đã diễn ra từ tháng 04 - 08/2014 và thu hút gần 400 sinh viên theo học (gấp đôi với số lượng  ước tính ban đầu). Chính điều này, một phần thu hút SUPPORT VN tiếp tục mở thêm nhiều khóa đào tạo hơn nữa. Mặt khác, theo đánh giá từ nhiều nguồn khảo sát nhân lực từ các doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai, SUPPORT VN nhận xét ĐH Lạc Hồng được xem là đối tác giàu tiềm năng mà các doanh nghiệp Nhật Bản đang hướng đến.

doanh nghiệp nhật bản

Ban Lãnh đạo nhà trường ghi nhận ý kiến của đại diện SUPPORT VN

để tiếp tục phối hợp tổ chức tốt khóa học tiếp theo

Đồng thời Ông Shinya Inouse còn cho biết: “Sau khóa học đầu tiên, SUPPORT VN đã giới thiệu các bạn sinh viên đến thực tập tại các doanh nghiệp Nhật. Điều đáng mừng là đều nhận được những đánh giá tích cực từ các công ty dành cho thái độ làm việc của các sinh viên. Năm nay, theo nguyện vọng của các doanh nghiệp Nhật Bản muốn tuyển dụng các sinh viên Khối Kỹ thuật vào thực tập. Chính vì thế, khóa học lần này SUPPORT VN đưa thêm phần chuyên sâu về chuyên ngành kỹ thuật vào bài giảng. Ngoài ra, để hỗ trợ và truyền tải kiến thức chuyên ngành cho sinh viên, SUPPORT VN còn mời các chuyên gia, giảng viên của các trường Đại học ở Nhật Bản cùng tham gia giảng dạy”

Lâm Thành Hiển

Thầy Phó Hiệu trưởng cân đối thời gian tổ chức khóa học cho phù hợp 

Khóa học thứ 2 sẽ được diễn ra vào trung tuần tháng 03/2015. Nội dung khóa học gồm: Văn hóa Nhật Bản; Sức mạnh doanh nghiệp Nhật Bản và Văn hóa doanh nghiệp; Hệ thống quản lý tại doanh nghiệp Nhật Bản. Riêng sinh viên Khối Kỹ thuật sẽ có thêm phần chuyên sâu về kỹ thuật chế tạo.

Diễm Nhi

Support VN, doanh nghiệp Nhật Bản, văn hóa


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,967,796       5/655