Tiêu điểm

Sinh viên kinh tế "Chinh phục nhà tuyển dụng"

Đối với những sinh viên mới ra trường, việc phải tham gia vào cuộc phỏng vấn để ứng cử vào các công ty là điều bắt buộc. Trong vài phút ít ỏi, sinh viên phải tiếp xúc với nhà phỏng vấn. Qua đó phải thể hiện được hết khả năng, năng lực của bản thân. Lúc này, việc chinh phục nhà tuyển dụng là điều không hề dễ dàng. Để làm được điều này đòi hỏi sinh viên phải có sự chuẩn bị những kĩ năng cần thiết. Nhờ đó tránh những sai lầm không đáng có. Và nâng cao khả năng thành công trong cuộc phỏng vấn. Hiểu được điều đó, CLB Kinh tế được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu trường Đại học Lạc Hồng tổ chức thực hiện cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” theo văn bản số 139/ĐHLH-VPHT.

sinh viên chinh phục nhà tuyển dụng
CLB Kinh tế đến từng lớp học của Khối Kinh tế để "khuấy động" cuộc thi "Chinh phục nhà tuyển dụng" 

Cuộc thi nhằm tạo môi trường cho sinh viên trải nghiệm một qui trình xin việc thực tế. Thử thách từ việc viết CV, test IQ kiến thức chuyên môn đến việc đối mặt trực tiếp nhà tuyển dụng để được phỏng vấn. Đặc biệt hơn, nếu sinh viên có biểu hiện xuất sắc đủ điều kiện với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, sinh viên sẽ có cơ hội được nhận làm thực tập viên hoặc nhân viên chính thức tại doanh nghiệp với các vị trí ứng tuyển.

Chúng ta đều biết ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng. Một cái bắt tay thật chắc, một nụ cười lạc quan và một phong thái chuyên nghiệp giúp bạn có một khởi đầu trọn vẹn trong buổi phỏng vấn. Nếu bạn không thấy thoải mái và hạnh phúc khi gặp nhà tuyển dụng, chắc chắc họ cũng không muốn mời bạn quay lại.

Đây là cuộc thi hết sức có ý nghĩa với các bạn sinh viên. Bên cạnh việc giúp sinh viên tiếp cận sát với cuộc thi. Đồng thời hỗ trợ các bạn trong quá trình đăng kí, viết CV cũng như giới thiệu các nguồn tài nguyên cho các bạn tham khảo. CBL kinh tế còn cho ra đời chiến dịch “Cơn lốc chinh phục” để góp phần đưa sinh viên lại gần với cuộc thi. Chiến dịch này đã chính thức khởi động từ nhiều ngày qua. Hoạt động đã nhận được sự ủng hộ khá tích cực từ phía các lớp trong khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế. Ý nghĩa sân chơi này còn được nhân rộng hơn, khi CLB Kinh tế còn mở rộng chương trình "chinh phục" sang khoa Tài chính Kế toán. Phản hồi tích cực mà chiến dịch thu về là không chỉ sinh viên khoa QTKTQT nói riêng mà sinh viên Khối Kinh tế nói chung đã tích cực đăng ký tham dự cuộc thi. Quan trọng là các bạn hiểu đúng, hiểu đủ về ý nghĩa mà cuộc thi mang đến. 

Được biết cuộc thi năm nay, có sự hỗ trợ và tham dự của các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp. Họ sẵn sàng đưa những thực tế tuyển dụng để thử thách thí sinh. Mong rằng với hướng phát triển của CLB Kinh tế Khoa QTKTQT sẽ ngày càng tạo thêm nhiều không gian mới cho sinh viên Khối ngành Kinh tế được giao lưu học tập và phát triển một cách toàn diện.

T5L (theo Khoa QTKTQT)

chinh phục, nhà tuyển dụng, kinh tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,961,821       4/612