Tiêu điểm

Giao lưu cùng đoàn thanh thiếu niên Tỉnh Gyeongnam - Hàn Quốc

Sáng ngày 27/09/2014, gần 100 sinh viên Khoa Đông Phương – Đại học Lạc Hồng và thanh thiếu niên Tỉnh Gyoengnam – Hàn Quốc đã cùng hòa mình trong không khí thân tình, ấm áp và sôi động của Chương trình Giao lưu giữa sinh viên Lạc Hồng với đoàn Thanh thiếu niên Tỉnh Yeongnam tại tòa cơ sở 1 – Đại học Lạc Hồng.

cô gái múa giao lưu việt hàncô gái múa giao lưu áo dài

Thông điệp hữu nghị được sinh viên Lạc Hồng chuyền tải trong chương trình

Tham gia chương trình có đại diện Sở Ngoại vụ - Ông Lê Văn Đức; NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thị Ảnh – Trưởng khoa Đông Phương; TS.Huỳnh Trung Tâm – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế. Phía đoàn Hàn quốc có Ông Yang Eun Ju – Trưởng VP đại diện Tỉnh Gyeongnam; Bà Park Juu Yeon – Trưởng đoàn Thanh thiếu niên.

cô giáo hàn quốc phát biểu giao lưu

Bà Park Juu Yeon gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của Tỉnh và nhà trường 

trong thời gian đoàn lưu trú tại Đồng Nai

Dựa trên tinh thần kết nghĩa giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam. Qua đó,  hưởng ứng quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng thời tạo sân chơi văn hóa thân thiện, bổ ích giúp các sinh viên Ngành Hàn Quốc học và Thanh thiếu niên Tỉnh Gyeongnam có điều kiện giao lưu, học hỏi và thực hành ngoại ngữ.

cô gái chơi violon trong chương trình giao lưu

Kim Su Jeong - tài năng trẻ của Tỉnh Gyeongnam thể hiện tiết mục Violon

Tham gia chương trình, các bạn trẻ không những được mãn nhãn với những điệu múa truyền thống của hai quốc gia mà còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc như hợp tấu violon, thổi sáo, hát múa trên nền nhạc của 2 quốc gia. Ngoài ra còn được giao lưu với các tiết mục đến từ các ngành đào tạo khác của Khoa Đông Phương (Nhật Bản học, Trung Quốc học).

Trước đó, Ngành Hàn Quốc học đã cử 6 sinh viên hỗ trợ cho Đoàn trong những ngày làm từ thiện tại Đồng Nai. Đây là lần thứ 2 đoàn Thanh thiếu niên Tỉnh Gyoengnam thăm và giao lưu với Đại học Lạc Hồng. Qua đó cho thấy mối quan hệ giữa tỉnh Đồng Nai với Tỉnh Gyeongnam nói chung và giữa Đại học Lạc Hồng với Tỉnh Gyeongnam nói riêng ngày càng được tăng cường và gắn bó. Điều đó đòi hỏi nhiều hơn những cơ hội dành cho sinh viên và thanh thiếu niên của đôi bên được tìm hiểu về văn hóa cũng như những nét đặc sắc trong nền văn hóa của hai dân tộc Việt-Hàn.

Diễm Nhi

giao lưu, Hàn Quốc, văn hóa


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,114,972       19/473