Tiêu điểm

Hãng Intel “chọn mặt gửi bo mạch”

Nằm trong đề án hỗ trợ sinh viên trong nghiên cứu khoa học, chế tạo robot và chuyển giao công nghệ. Ngày 13/09/2014, 20 bo mạch Galileo từ hãng Intel đã được chuyển đến tay thầy và trò Khoa Cơ điện – Điện tử. Ghi nhận sự kết nối và hỗ trợ của hãng Intel dành cho sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử nói chung, Trường Đại học Lạc Hồng nói riêng.

bo mạch intel chế tạo robotbo mặt intel thiết kế robot

Khui hộp bo mạch Intel Galileo

Từ cuối năm 2013, giám đốc điều hành Brian Krzanick của hãng Intel đã phát động chương trình “Trao tặng bo mạch Intel Galileo”. Đây là chương trình trao tặng thiết bị nhằm đem đến cho sinh viên trải nghiệm công nghệ vi điều khiển mới nhất của hãng Intel. Mặt khác Intel cũng đặt ra nhiều tiêu chí để lựa chọn “đối tượng tài trợ”. Với tiêu chí riêng, phía Intel dường như cần “chọn mặt gửi vàng”, mong muốn chọn đúng đối tượng tốt nhất để trải nghiệm sản phẩm mới của hãng.

Theo như tiêu chí đề ra, hãng Intel chỉ tài trợ cho mỗi cá nhân một bo mạch Galileo. Hãng sẽ quyết định có trao tặng hay không và số lượng bo dựa trên hồ sơ thuyết minh về mục tiêu sử dụng, chương trình đào tạo, dự án và số lượng sinh viên tham gia.

Từ tiếng vang trong cuộc thi sáng tạo robocon, các giải thưởng khoa học uy tín và hoạt động chuyển giao công nghệ của nhà trường; Giám đốc chương trình giáo dục Đại học - Intel Products Việt Nam đã gửi thư mời tới trường. Qua đó, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo khoa Cơ điện-Điện tử tìm hiểu thủ tục đăng ký tham gia.

bo mạch intel thiết kế robotbo mạch intel chế tạo robot

Bo mạch hứa hẹn sẽ trở thành công cựu hữu ích trong NCKH của nhà trường

Với cấu hình bo mạch sử dụng chip vi xử lý Intel Quark X1000, tốc độ 400MHz, bộ nhớ 256MB, USB Host và cổng kết nối internet... đây là một trong những máy tính nhúng có cấu hình mạnh nhất hiện nay. Bo mạch này hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hữu ích giúp cho các bạn sinh viên nghiên cứu khoa học và tham gia cuộc thi Robocon.

Diễm Nhi và Hoàng Anh (Khoa Cơ điện - Điện tử)

intel, bo mạch, robocon, liên kết


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,168,393       1/502