Dưới mái trường

Cần có một tấm lòng ...

“Còn mấy ngày nữa là giỗ giáp năm của mẹ tụi nhỏ rồi. Ngoại không biết nói gì để cảm ơn thầy cô và các con đã đến đây với gia đình trong lúc khốn cùng như thế này”. Đôi tay Ngoại ghì chặt thành giường, như cố gượng để có sức chống chọi cùng nỗi đau của cháu mình. Và hơn hết, lúc này bà là điểm tựa duy nhất của 4 đứa cháu “sớm mồ côi”.

Trần Tấn Lẹ

Thầy Trần Tấn Lẹ thay mặt Khoa Dược và Thầy Hiệu trưởng động viên 

và gửi các khoản ủng hộ đến tay người nhà của sinh viên

 "... sẩy mẹ lót lá mà nằm"

Mẹ mất còn vài ngày nữa là tròn giáp năm, trong khi đó ba của các em hiện đã có gia đình khác. 4 anh em của Trần Duy Hải Triều, Trần Duy Gia Luật (SV Khoa Dược) và 2 em nhỏ đang học cấp 2 tại Trường THCS An Bình (TP.Biên Hòa) dọn ra ở trọ cùng bà Ngoại, nay đã ngoài 60 tuổi. Gia Luật là con thứ, nhưng trong 4 anh em Luật lại học tốt nhất, nên trước lúc nhắm mắt, Mẹ của Luật buộc ba của các em hứa phải chu cấp tiền cho Luật học hết đại học. Vì lời hứa với người đã khuất, nhưng ông chỉ chu cấp vỏn vẹn tiền học phí vào mỗi đầu năm học cho Luật theo học Ngành Dược tại Đại học Lạc Hồng. Còn các khoản sinh hoạt phí hay trợ cấp cho những người con khác thì ông “phủi tay” và phó thác hết cho Ngoại của các em.

Tuổi già, sức yếu Ngoại không thể nào cùng lúc lo cho cả 4 đứa cháu ở tuổi ăn tuổi học. Thương ngoại, thương các em, là anh lớn trong nhà, Hải Triều (22 tuổi) đã xin nghỉ học để đi làm thuê phụ Ngoại; để các em không phải bỏ ngang việc học.

Mơ ước của anh hai – Hải Triều “liệu có tàn”? ...

Cứ tưởng nhọc nhằn, vất vả như thế, trời sẽ thương “anh hai”, mà cho em sức khỏe để việc gì chính đáng là Hải Triều sẽ lao vào làm, làm để thực hiện mơ ước lo được cho các em ăn học tới nơi tới chốn. Tai nạn giao thông bất ngờ đã lấy đi gần hết sức lực của Hải Triều. Theo chuẩn đóan tại Khoa Hồi sức ngoại thần kinh, BV Đa khoa Đồng Nai, Hải Triều bị gãy đốt sống cổ, gãy thắt lưng và dập tủy. Hiện tại cậu thanh niên mạnh khỏe, trụ cột chính trong nhà nay phải nằm bất động tại chỗ khi tay chân không cử động được.

... vững niềm tin vì còn thầy cô, bạn bè và cộng đồng ....

quyên góp ủng hộ sinh viên

Hoạt động quyên góp trong sinh viên Khoa Dược,

Biết được chuyện không may đến với gia đình của sinh viên Gia Luật, BLĐ và BCH Đoàn – Hội Khoa Dược phát động chương trình quyên góp trong Khoa. Giai đoạn đầu đã gửi đến tận tay gia đình của em Gia Luật 13.400.000 đồng. Ngoài ra Thầy Hiệu trưởng đã gửi tặng thêm 5.000.000 đồng. Với hoàn cảnh khó khăn trước mắt của gia đình sinh viên Gia Luật, được biết Thầy Hiệu trưởng đã động viên gia đình cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Riêng với Gia Luật phải nỗ lực hơn nữa trong học tập. Về sau, Thầy sẽ xem xét về hoàn cảnh gia đình để có hướng hỗ trợ Gia Luật trong vấn đề học phí để em không phải dỡ dang việc học tại trường.

thăm hỏi động viên

Đoàn-Hội sinh viên Khoa Dược thăm và động viên anh trai của sinh viên Gia Luật

(Hiện tại Hải Triều chỉ nghe rồi chảy nước mắt chứ không cử động hay đáp trả lại được)

Câu chuyện thương tâm về gia đình sinh viên Gia Luật, nay không chỉ “đến tai” tập thể Khoa Dược, mà chắc rằng sẽ truyền đến cả tập thể sư phạm Đại học Lạc Hồng và đến với cả những nhà hảo tâm. Mong rằng, chúng ta sẽ có cuộc vận động quyên góp lớn hơn, với sự đóng góp nhiều hơn và nhân rộng hơn, tin chắc rằng hoàn cảnh khó khăn trước mắt của của gia đình sinh viên Gia Luật sẽ ổn hơn, sức khỏe của Hải Triều sẽ dần hồi phục và “mơ ước của anh hai” sẽ vững tin hơn. 

Nhờ vào quỹ từ thiện H2H đã giúp Triều trải qua ca phẫu thuật đầu tiên. Xong “vẫn chưa thấm vào đâu”, đó chỉ là bước cứu cánh ban đầu. Bác sĩ điều trị cho Triều cho biết, chấn thương của em ảnh hưởng đến cột sống, thêm nữa là tình trạng tay chân không có dấu hiệu cử động được. Trước mắt, em phải nằm theo dõi tại bệnh viện. Nếu tình trạng sức khỏe khá ơn thì mới chuyển sang điều trị vật lý trị liệu thì may ra mới có thể di chuyển được. Do nằm 1 chỗ, một bên hông của em đã bị loét tương đối sâu... Tất cả phụ thuộc vào kinh tế và nghị lực của bệnh nhân và gia đình.

Để tiếp tục ủng hộ cho gia đình sinh viên Gia Luật, xin vui lòng liên hệ: Đoàn – Hội SV Khoa Dược - Điện thoại: (061) 3.953.131 hoặc 0942.54.56.65 gặp thầy Phong

Diễm Nhi

quyên góp, khoa Dược, hảo tâm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,828,600       7/661