Dưới mái trường

Tân Sinh viên và lá thư gửi thầy Hiệu trưởng

Có lẽ, việc được trở thành sinh viên Đại học là một ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng ai. Và cũng như bao bạn trẻ khác, Đinh Thành Trung – tân sinh viên Khoa Dược cũng đã ấp ủ cho riêng mình một hoài bão rất đẹp. Đó là việc trở thành một Dược sĩ, và Trung đã chọn ĐH Lạc Hồng là nơi giúp cậu học trò nghèo thực hiện những mơ ước trong đời.

Á Khoa Đinh Thành Trung

Tân sinh viên Đinh Thành Trung vượt khó với giấc mơ “nhào nặn thuốc để cứu người”

Phần thưởng cho sự nỗ lực ...

Lẫn trong những tân sinh viên thuộc thế hệ 9X, cậu tân sinh viên 8X đã trải qua bao khó khăn và thử thách cho việc theo đuổi mơ ước vào đại học. Sinh năm 1988, Trung hằn rõ sự già dặn và sương gió hơn các tân sinh viên cùng khóa. Bởi cuộc sống thiếu trước hụt sau, học hết cấp 3, Trung phiêu dạt từ Miền Tây lên Bình Dương sinh sống và “hữu duyên” trở thành thợ làm gốm. Điều đáng quý là dù khó khăn, vất vả, Trung luôn nỗ lực và tin rằng việc nhào nặn gốm sẽ giúp cậu có thể tích lũy tài chính để một ngày nào đó có thể “nhào nặn thuốc để cứu người”. Năm 2013, qua báo đài Trung được biết Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) có đào tạo ngành Dược sĩ. Trường cũng gần với cơ sở sản xuất mà Trung làm việc. Như vậy cậu có thể tiếp tục duy trì công việc để có điều kiện thực hiện giấc mơ thành Dược sĩ. Ngay khi biết Ngành Dược được đào tạo tại Đại học Lạc Hồng, Trung đã phải lao động cật lực hơn trước để dành dụm học phí. Mùa tuyển sinh 2014, Trung xuất sắc trở thành Á Khoa (với 21.75 điểm – chưa tính điểm cộng). Nỗ lực và mơ ước giúp Trung trở thành 1 trong 7 sinh viên có điểm đầu vào cao nhất và vinh dự nhận được học bổng trị giá 15 triệu đồng trong Qũy học bổng đồng hành cùng Tân sinh viên Đại học Lạc Hồng.

Tân Sinh viên và tâm thư gửi Thầy Hiệu trưởng

Tân sinh viên viết thư cho thầy hiệu trưởng
 
Toàn văn lá thư Tân SV Đinh Thành Trung gửi thầy Hiệu trưởng

Khi BTC chương trình khuyến học của nhà trường liên lạc với Trung, cậu đã không khỏi nghẹn ngào và bất ngờ trước sự động viên và khích lệ của nhà trường dành cho mình. Đôi mắt nặng “mùi đời” của Trung rưng rưng như không giấu được cảm xúc: “Em phải làm việc cật lực, dè xẻn chi tiêu hơn 1 năm không biết có được số tiền này hay chưa?...”. Sau đó ít ngày NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường và cũng là người tâm huyết cho ra đời quỹ học bổng này đã nhận được lá thư với niềm cảm kích và hạnh phúc đặc biệt của tân sinh viên Đinh Thành Trung. Trung nói với Thầy: “ ... Trước khi tham gia tuyển sinh vào Trường đại học Lạc Hồng, em học tập và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Trải qua một khoảng thời gian, em nhận ra mình yêu thích ngành Dược sĩ và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp mà em đã chọn. Nhưng trong em luôn tồn tại nỗi băn khoăn lo lắng, rằng mình cần phải trang bị những kiến thức gì, những tiêu chí chuẩn mực như thế nào để trở thành người thầy thuốc tốt nhất. Em đã tìm hiểu nhiều nơi và cũng biết trường Đại học Lạc Hồng, tỉnh Đồng Nai, rất gần với tỉnh Bình Dương hiện đang đào tạo Dược sĩ đại học, thế là em cũng có phân vân trong việc lựa chọn với các trường khác. Tuy nhiên, khi càng tìm hiểu về trường Đại học Lạc Hồng, thì em càng nhận thấy nhà trường có rất nhiều ưu điểm như: cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị được đầu tư hiện đại, đội ngũ giảng viên nhiệt tình, mỗi khóa học luôn có các anh chị sinh viên xuất sắc chứng tỏ được năng lực, được xã hội công nhận, được bạn bè quốc tế quan tâm. Quý nhà trường còn được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tin tưởng là nơi đào tạo nguồn nhân lực uy tín cho tỉnh nhà, và cả nước. Nên em cảm thấy rất yên tâm về môi trường học tập tại đây. Và rồi em quyết định nộp hồ sơ tuyển sinh đến quý nhà trường. Ngày em nhận được giấy báo trúng tuyển, tâm trạng em rất vui vì mình sắp được đào tạo trong môi trường học tập, nghiên cứu tốt nhất. Em càng bất ngờ, vui sướng hơn nữa khi biết mình sẽ nhận được học bổng đầu vào giành cho các tân sinh viên thi tuyển vào trường đạt kết quả tốt. Việc đi học khiến cho khả năng tích lũy tài chính của em bị hạn hẹp rất nhiều, tích lũy học phí cho một năm học là rất vất vả. Quý nhà trường đã trao tặng cho em phần quà rất lớn. Em xin chân thành cám ơn sự hỗ trợ của quý nhà trường...”

Chia sẻ từ Thầy ...

Nhận được lá thư từ cậu học trò nghèo, Thầy càng tự hào về những thế hệ sinh viên của mình. Qua đó không chỉ động viên tinh thần của Trung mà còn gửi đến sinh viên toàn trường, Thầy cho biết - Trong 1 năm học, nhà trường luôn dành nhiều chế độ khuyến khích và động viên những sinh viên có thành tích tốt trong học tập và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động khen thưởng, cũng như những hoạt động trợ giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng phấn đấu vượt khó... Để khích lệ và nâng bước sinh viên, hằng năm nhà trường xây dựng quỹ khuyến học lên đến hơn 3 tỷ đồng. Với Trung và các tân sinh viên khác đây chỉ là phần thưởng khích lệ đầu tiên dành cho các thí sinh biết đặt mục tiêu phấn đấu trong kỳ thi tuyển sinh. Trong quá trình học tập sự nỗ lực và phấn đấu của sinh viên sẽ luôn nhận được những phần thưởng cũng như học bổng có giá trị từ nhà trường.

Hành trình của Đinh Thành Trung và các tân sinh viên chỉ vừa mới bắt đầu. Nhà trường, thầy cô sẽ là những người đồng hành tận tâm với các bạn. Mong rằng sự tin tưởng vào nơi mà các bạn đã lựa chọn, cũng như sự nỗ lực không ngừng của các sinh viên sẽ đưa các Tân Dược sĩ, Tân Cử nhân và Tân Kỹ sư đến với thành công trong tương lai.

Diễm Nhi

Tân sinh viên, học bổng, Hiệu trưởng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,245       2/612