Dưới mái trường

Nỗ lực gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên

Là trường đại học đa ngành lớn nhất tại Đồng Nai, có hơn 17 năm kinh nghiệm đào tạo, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đào tạo ra ngày càng được các doanh nghiệp đánh giá cao về năng lực, kỹ năng làm việc. 
ký kết giao ước hợp tác với doanh nghiệp
Lãnh đạo Đại học Lạc Hồng ký kết hợp tác đào tạo với Tập đoàn CP Thái Lan
Tiếp cận cơ hội việc làm
Ông Trần Thanh Tấn, Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Saitex International  Việt Nam (Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai), tỏ ra rất hài lòng, khi mới đây công ty đã phỏng vấn và tuyển dụng được cùng lúc 17 sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng vào làm việc tại công ty. Mức lương khởi điểm tuy không tiết lộ chi tiết, nhưng được đánh giá là ở mức cao, xứng đáng với trình độ, và sẽ tăng cao hơn nữa sau 2 tháng đầu tiên làm việc tại công ty. Ông Tấn cho biết thêm, trong số 17 sinh viên được tuyển dụng, hầu hết đều có kỹ năng làm việc tốt, khả năng ngoại ngữ tự tin, nhất là những sinh viên đã từng tham gia sân chơi công nghệ robot thì càng tỏ rõ khả năng và sự tự tin hơn. 
ngày hội việc làm tại trườngNgày hội việc làm tại trường
20 doanh nghiệp Nhật Bản đến Đại học Lạc Hồng tuyển dụng lao động
trong chương trình Ngày hội việc làm do Bộ Kinh tế và Công thương Nhật Bản hỗ trợ tổ chức
Cũng theo nhận xét của vị trưởng phòng nhân sự của Công ty Saitex International Việt Nam, so với những sinh viên kỹ thuật của các có tiếng, như: Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh hay Trường đại học bách khoa TP.Hồ Chí Minh, thì mặt bằng trình độ của số đông sinh viên Trường đại học Lạc Hồng là không hề thua kém, thậm chí có mặt nổi bật hơn hẳn. Ngay sau khi được tiếp nhận vào làm việc, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đã nhanh chóng có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của công ty. Không chỉ được tiếp nhận vào làm việc, các sinh viên còn được hưởng chương trình đào tạo chuyên sâu của Công ty Saitex International Việt Nam, để những sinh viên này sẽ trở thành những nhà quản lí giỏi trong tương lai gần.
Trong khi đó tại Công ty TNHH Nec/Tokin Việt Nam (Doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản, chuyên ngành điện tử, tại KCN Lotechco), hiện đang sử dụng rất nhiều kỹ sư ngành cơ khí, tự động hóa do Trường đại học Lạc Hồng đào tạo ra. Điều đáng nói, nhiều sinh viên được doanh nghiệp này tuyển dụng khi còn đang là sinh viên năm cuối. Không chỉ dừng lại ở việc sử dụng sinh viên, Công ty TNHH Nec/Tokin Việt Nam đã và đang sử dụng nhiều sản phẩn công nghệ tự độ hiện đại, thay thế phần lớn các thao tác phức tạp của con người, do chính sinh viên Trường đại học Lạc Hồng chế tạo ra trong quá trình thực tập tại công ty, hoặc do công ty đến tận trường để đặt hàng sinh viên chế tạo. 
Hỗ trợ tối đa việc làm 
Ông Trần Dũng, Giám đốc Trung tâm quan quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên thuộc Trường đại học Lạc Hồng, cho biết công ty luôn thực hiện cam kết hỗ trợ tối đa cho sinh viên, từ khi các em bắt đầu vào học tại trường, đến khi các em ra trường. Một trong những hoạt động hỗ trợ nổi bật, hiệu quả, đó là trong đó hỗ trợ sinh viên đi thực tế nhiều lần ở các doanh nghiệp trong suốt quá trình học, giới thiệu sinh viên đến doanh nghiệp thực tập nhiều tháng liền, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Điều đáng mừng, thể hiện ở chất lượng đào tạo của trường luôn gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, đó là đã có không ít sinh viên được doanh nghiệp tuyển dụng ngay trong quá trình thực tập, đặc biệt nhiều sinh viên được chọn đưa đi đào tạo chuyên ngành công nghệ cao theo các dự án của doanh nghiệp và chính phủ các nước.
thực tập sinh tại Nhật Bản
Sinh viên Nguyễn Thị Hà Anh, Khoa Đông Phương học được Chính phủ Nhật Bản chọn du học
tại Trường đại học Kanazawa (Nhật Bản) 
Những năm gần đây, sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đã trở thành đối tượng tuyển dụng chính của các công ty công nghệ cao Nhật Bản, Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan tại Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh. Trường đã có chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với hơn 500 doanh nghiệp thuộc các địa phương trên. Theo tính toán của ban giám hiệu Trường đại học Lạc Hồng, bình quân một năm, mỗi doanh nghiệp chỉ cần tiếp nhận 2 sinh viên vào làm việc thì đã có tới trên 1 ngàn sinh viên có việc làm ngay trong quá trình học và sau khi ra trường.
Thầy Hồ Viễn Phương - Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường đại học Lạc Hồng, cho biết, nhà trường luôn thấu hiểu được sự quan tâm của phụ huynh, lẫn sinh viên khi chọn nhà trường là nơi học tập và khởi nghiệp. Do đó, nhà trường luôn nỗ lực cao nhất để đào tạo, liên kết với doanh nghiệp, nhằm tạo việc làm cho sinh viên. Không chỉ thường xuyên liên hệ để đưa sinh viên vào doanh nghiệp tiếp cận cơ hội việc làm, nhà trường tổ chức những chương trình “Ngày hội việc làm” ngay tại trường, với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham gia tuyển dụng, đặc biệt ưu tiên tuyển dụng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.
Thầy Lâm Thành Hiển Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng: "Việc làm cho sinh viên là ưu tiên số 1. Chúng tôi vui mừng vì ngày càng có nhiều sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng ra trường có được việc làm, thậm chí nhiều em có việc làm khi còn chưa kịp tốt nghiệp. Điều đó thể hiện chất lượng đào tạo của nhà trường đã đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vốn sử dụng công nghệ cao, có đòi hỏi khắt khe về chất lượng nguồn nhân lực".
Diễm Nhi và Trường Sơn

doanh nghiệp, việc làm, tuyển dụng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,110       1/630